DVC Group mang nông sản việt nam tới Hội chợ nông nghiệp quốc tế Berlin

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế “Tuần lễ Xanh” (Die Internationale Grüne Woche) thường niên năm 2020 sắp tới sẽ được diễn ra ở Berlin, Đức từ ngày 17 đến ngày 26/1. Đây là Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về nông sản & thực phẩm được tổ chức lần đầu từ năm 1926, với khoảng 400.000 lượt khách, hơn 5000 nhà báo, phóng viên, hàng chục các bộ trưởng từ nhiều nước tham dự hàng năm, giới thiệu hơn 100.000 sản phẩm từ gần 70 quốc gia trên toàn thế giới. Hội chợ này là hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu Việt Nam đến với thị trường Đức nói riêng và Châu Âu nói chung.

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế “Tuần lễ Xanh” tới đây, DVC Group tự hào là một trong những đơn vị đại diện cho Việt Nam góp mặt tham dự. Sản phẩm được DVC lựa chọn đem tới Hội chợ lần này chính là chanh leo (chanh dây), một loại trái cây với tiềm năng xuất khẩu cực kỳ lớn.

Trên thị trường thế giới hiện nay, chanh leo (chanh dây) là một trong bốn loại trái cây có nhu cầu cao. Nhu cầu đối với chanh leo tươi là hàng trăm nghìn tấn quả/năm; với nước ép chanh leo cô đặc khoảng trên 30.000 tấn/năm. Do đó, tiềm năng xuất khẩu chanh leo của Việt Nam là rất lớn. Bên cạnh đó, nhu cầu chanh leo phục vụ tiêu dùng trong nước cũng là thị trường rất rộng. Chanh leo Việt Nam đã có mặt trên thị trường của nhiều quốc gia vùng Châu Á, Trung Đông và đặc biệt là thị trường Liên minh Châu Âu (EU).

Hiện trên thế giới chỉ có 12 nước trồng chanh leo xuất khẩu, tổng diện tích canh tác chỉ khoảng 50000 ha và hầu hết tập trung tại khu vực Nam Mỹ (chiếm 2/3 tổng diện tích). Ở Việt Nam, chanh leo được trồng chủ yếu tại các tỉnh Sơn La, Gia Lai, Long An, Bến Tre, trong đó các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chiếm 60% tổng diện tích.

Với việc mang quả chanh leo đến với Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế “Tuần lễ Xanh” lần này, DVC Group hy vọng sẽ quảng bá rộng rãi nông sản Việt đến với thị trường châu Âu, góp phần mang lại ấn tượng tốt về chất lượng nông sản Việt với thị trường Đức nói riêng và Liên minh Châu Âu (EU) nói chung, mở đường cho những cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam trong tương lai.

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *